Chi tiết tin

A+ | A | A-

Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam tổ chức Tọa đàm khoa học cấp trường

Người đăng: Admin Trường Chính Trị Ngày đăng: 16:09 | 29/03/2024 Lượt xem: 63

         Sáng ngày 29/3/2024, Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam tổ chức tọa đàm khoa học ý nghĩa, giá trị cuốn sách “Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Dự hội nghị tọa đàm có TS. Lê Minh Đức, Hiệu trưởng, đồng chí Đoàn Xuân Phú, Phó Hiệu trưởng, đồng chí Nguyễn Thị Khuê, Phó Hiệu trưởng và 32 cán bộ, viên chức trong nhà trường.

 

         

         Phát biểu khai mạc hội nghị tọa đàm khoa học, TS. Lê Minh Đức, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị nhấn mạnh:

         Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có giá trị lý luận sâu sắc, đã thể hiện những nội dung trong các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, những định hướng phát triển của các bộ, ban, ngành, vùng, địa phương, đã thể hiện rõ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên tất các các mặt của đời sống xã hội của đất nước. Về giá trị thực tiễn, các nội dung trong các bài viết của Tổng Bí thư phải được vận dụng, cụ thể hóa vào đường lối chủ trương, chiến lược, kế hoạch phát triển của các địa phương, bộ, ban, ngành trên phạm vi cả nước, là con đường để phát triển và hướng đến mục tiêu chung của đất nước là độc lập dân tộc, gắn liền với chủ nghĩa xã hội, phấn đấu mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh, phấn đấu đạt những mục tiêu mà Đại hội XIII đã xác định.

         Cuốn sách chọn lọc 40 bài viết, bài phát biểu tiêu biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tập trung vào 7 chủ đề lớn, thể hiện tư tưởng, quan điểm và định hướng quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược và toàn diện của Trung ương Đảng, nhằm triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước nói chung, cũng như các lĩnh vực, khu vực, địa phương nói riêng. Các bài viết, bài phát biểu cho thấy tinh thần trách nhiệm, những tư tưởng sâu sắc với cái nhìn sâu sát, toàn diện từ thực tiễn đất nước của Người đứng đầu Đảng đối với từng ngành, từng vùng, đồng thời thể hiện quyết tâm khơi dậy khát vọng phát triển, sức mạnh đại đoàn kết của cả nước nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, không ngừng cải thiện đời sống mọi mặt của nhân dân, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng chí nhấn mạnh ý nghĩa và những lưu ý khi tích hợp, vận dụng nội dung, ý nghĩa, giá trị cuốn sách vào công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học của nhà trường; trách nhiệm của giảng viên trong nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị hiện nay; xây dựng Trường Chính trị chuẩn…

 

         TS. Lê Minh Đức, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Tọa đàm khoa học

         Tọa đàm khoa học đã nhận được 28 bài tham luận của cán bộ, viên chức trong nhà trường. Các tham luận đã tập trung luận giải sâu sắc từng nội dung, vấn đề theo chủ đề Tọa đàm đặt ra. Các bài tham luận đã đi sâu nội dung quan trọng, khẳng định giá trị lý luận của cuốn sách về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên tất các mặt của đời sống xã hội. Con đường đi lên của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, những định hướng phát triển trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Làm rõ giá trị thực tiễn của cuốn sách thể hiện các nội dung trong bài viết của Tổng Bí thư vận dụng, cụ thể hóa vào đường lối chủ trương của các địa phương, bộ, ban, ngành trên phạm vi cả nước để phát triển và hướng đến mục tiêu chung của đất nước là độc lập dân tộc, gắn liền với chủ nghĩa xã hội, phấn đấu mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, dân chủ, văn minh.

 

         Tọa đàm lần này có 14 ý kiến phát biểu tham luận, các ý kiến phát biểu đã nhấn mạnh, làm rõ nội dung, giá trị, ý nghĩa của cuốn sách “Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

         Phát biểu bế mạc hội nghị tọa đàm khoa học ý nghĩa, giá trị to lớn, sâu sắc cuốn sách “Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Đoàn Xuân Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Cuốn sách đã tổng hợp 40 bài viết, bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thể hiện tư tưởng, quan điểm và định hướng quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược và toàn diện của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhằm triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước nói chung, cũng như các lĩnh vực, các khu vực, các địa phương nói riêng. Các bài viết cho thấy tinh thần trách nhiệm, những tư tưởng sâu sắc và cái nhìn sâu sát, toàn diện thực tiễn đất nước của người đứng đầu Đảng đối với từng ngành, từng vùng, đồng thời thể hiện quyết tâm khơi dậy khát vọng phát triển, sức mạnh đại đoàn kết của cả nước nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, không ngừng cải thiện đời sống mọi mặt của nhân dân, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

         Hội nghị tọa đàm của Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu của kế hoạch nhà trường. Qua hội nghị tọa đàm, yêu cầu cán bộ, giảng viên nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học, trách nhiệm trong nghiên cứu khoa học và vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào quá trình công tác của bản thân và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của nhà trường, tiếp tục lan tỏa nhiều hơn nữa giá trị của cuốn sách trong cộng đồng xã hội, đặc biệt là hướng đến xây dựng Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam đạt chuẩn theo Quy định số 11/TW, ngày 19/5/2021của Ban Bí thư Trung ương và Quyết định 381-QĐ/TU, ngày 31/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam.

Tác giả: Kiều Duy Khánh

Các tin cũ hơn: