Chi tiết tin

A+ | A | A-

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH QUẢNG NAM TỔ CHỨC HỘI THI HỌC VIÊN HỌC GIỎI LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ NĂM 2023

Người đăng: Admin Trường Chính Trị Ngày đăng: 14:25 | 06/10/2023 Lượt xem: 318

.

 

TS Lê Minh Đức, Hiệu trưởng TCT phát biểu khai mạc hội thi 

 

          Ngày 06 tháng 10 năm 2023, Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị năm 2023, đến dự khai mạc Hội thi có TS. Lê Minh Đức, Hiệu trưởng TCT; Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa, cán bộ, viên chức; các đội đến từ lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 9 huyện Núi Thành, khóa 11, khóa 12, khóa 13; lớp TCLLCT Khóa 10, khóa 14 tỉnh Sê Koong, nước CHDCND Lào và học viên các lớp. 

 

          Hội thi được tổ chức dành cho các lớp đã học được trên 50 % chương trình đào tạo trung cấp lý luận chính trị theo quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.  Nội dung thi là kiến thức thuộc chương trình trung cấp lý luận chính trị do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ban hành, bao gồm những kiến thức về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về lịch sử Đảng, xây dựng Đảng và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; về Nhà nước pháp luật và quản lý hành chính nhà nước...

 

          Ban Tổ chức hội thi đã xây dựng ban hành Kế hoạch, quy chế, thể lệ, phiếu chấm điểm, Hội thi có 04 phần thi: Phần thi chào hỏi, thi trả lời nhanh, thi giải ô chữ, thi thuyết trình. Các đội thi đã chuẩn bị nội dung, đề cương, kịch bản đúng quy định và được bốc thăm các phần thi. Trong phần thi chào hỏi các đội thi rất sôi nổi, hào hứng, bám sát chủ đề, xây dựng kịch bản rất công phu, phản ánh nhiều kiến thức qua học tập lý luận chính trị, giới thiệu về lớp, về quê hương…Phần trả lời nhanh, được các đội nghiên cứu tài liệu, chuẩn bi kỹ, các đội trả lời đảm bảo thời gian quy định cho mỗi câu và chính xác kiến thức trong chương trình học trung cấp lý luận chính trị, qua phần thi trả lời nhanh, đa số các đội trả lời đạt từ 50% câu trả lời đúng trở lên. Phần thi giải ô chữ các đội đã rất tập trung và bấm chuông rất nhanh để dành quyền trả lời câu hỏi, đặc biệt là trả lời ô chữ "chìa khóa" để đạt điểm tối đa. Qua phần thi này cho thấy các đội có sự nghiên cứu học tập, nắm rất chắc kiến thức trong chương trình trung cấp lý luận chính trị và kiến thức về thực tiễn. Phần thi thuyết trình các đội thi đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, đầu tư rất kỹ, kịch bản rất sâu sắc, sinh động, các đội thi đã sân khấu hóa phần thi thuyết trình; trình bày logic, có dẫn chứng thực tế, nhiều thí sinh tự tin, thể hiện bài thuyết trình diễn cảm và sinh động. Đặc biệt, với sự tham gia cổ vũ của rất đông học viên các lớp đã góp phần tạo nên sự hưng phấn, sôi nổi các thí sinh hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

 

TS Lê Minh Đức, Hiệu trưởng trao giải Nhất cho lớp Trung cấp LLCT khóa 9, huyện Núi Thành 

 

            Phần lớn thí sinh các đội tham gia hội thi đều thể hiện rất tốt kiến thức và kỹ năng; đặc biệt là phần thi trả lời nhanh, thi thuyết trình, thí sinh đã vận dụng những kiến thức lý luận được học từ chương trình, nhất là kiến thức trong lĩnh vực xây dựng Đảng, quản lý hành chính nhà nước, nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể; đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam… vào thực tiễn công tác. Hội thi đã có tác dụng động viên, khích lệ việc học tập lý luận chính trị và minh chứng cho chúng ta thấy là kiến thức lý luận không khô khan, sách vở mà mang tính thực tiễn rất sinh động. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức hội thi đã xây dựng nhiều câu hỏi liên quan đến kiến thức được học về lý luận chính trị và những phần quà ý nghĩa dành cho học viên các lớp đến cổ vũ có câu trả lời nhanh và đúng.

 

         Kết quả hội thi

         Giải nhất được trao cho lớp trung cấp lý luận chính trị khóa 9, huyện Núi Thành.

         Giải nhì được trao cho lớp trung cấp lý luận chính trị khóa 11.

         Đồng Giải Ba được trao cho lớp trung cấp lý luận chính trị khóa 12 và 13.

         Giải Thuyết trình suất sắc được trao cho lớp trung cấp lý luận chính trị khóa 9, huyện Núi Thành.

 

 

ĐC Nguyễn Thị Khuê, Phó Hiệu trưởng trao giải Nhì cho lớp TCLLCT khóa 11 

 

ĐC Đoàn Xuân Phú, Phó Hiệu trưởng trao giải Ba cho 02 Lớp TCLLCT khóa 12 và 13

 

           Hội thi được tổ chức nghiêm túc, khoa học, thực sự là “sân chơi” bổ ích để học viên thể hiện những kiến thức sâu rộng, bản lĩnh chính trị và khả năng sáng tạo qua các phần thi, qua đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, nghiên cứu tốt” trong nhà trường. Hội thi có tác dụng giáo dục, động viên học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị do nhà trường tổ chức, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu lý luận chính trị. Đồng thời, nhà trường có thêm cơ sở đánh giá công tác giảng dạy và việc học tập lý luận chính trị; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đẩy mạnh các hoạt động đổi mới, áp dụng phương pháp dạy học hiện đại, giúp học viên có phương pháp học tập hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị.

Lớp Trung cấp LLCT khóa 9, huyện Núi Thành đạt giải xuất sắc thi thuyết trình 

 

         Qua hội thi, đội ngũ cán bộ, viên chức và học viên của nhà trường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt khó, chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, quản lý, giảng dạy và học tập, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường nói riêng; nâng cao chất lượng, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Quảng Nam nói chung, đồng thời hướng đến thực hiện các tiêu chí xây dựng Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam đạt chuẩn theo Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư.

 

 

Tác giả: Kiều Duy Khánh

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: